Trải nghiệm, đánh giá Harley-Davidson Street 750 tại Sài Gòn

20:30 Unknown 0 Comments

Mẫu xe được xếp hạng "em út" trong gia đình Harley-Davidson đã thể hiển rất tốt khả năng chạy ở nhiều điều kiện khác nhau, đặc biệt trong giao thông đường phố, xứng đáng với tên gọi "Street" mà hãng xe Mỹ đặt tên.
Trải nghiệm, đánh giá Harley-Davidson Street 750 tại Sài Gòn ảnh 1
Đại gia đình Harley-Davidson xưa nay được biết tới với hình ảnh khối động cơ V-Twin mang tính biểu tượng về sức mạnh cùng những mẫu xe Cruiser hoặc cơ bắp "Muscle" mang đậm phong cách Mỹ. Hình ảnh đặc trưng của các dòng xe Harley-Davidson là những tay chơi "đứng tuổi", to khoẻ và có những hình xăm ấn tượng đầy phong cách tự do khoáng đạt, thường hay ngồi chễm chệ trên những cỗ máy cơ bắp và phát ra âm thanh nổ đầy phấn khích.
Tuy nhiên, Harley-Davidson vẫn có những sản phẩm dành cho những người trẻ tuổi, mà đặc biệt là 5 mẫu xe thuộc dòng Sportster gồm Iron 883, Forty-eight, SuperLow, Roadster hay 1200 Custom. Thế nhưng với 5 mẫu xe này, việc sở hữu chúng tại Việt Nam tương đối khó khăn với nhiều người bởi một giới hạn nhất định đó là "tài chính". Vì vậy, Harley-Davidson cho ra đời chiến binh trẻ tuổi, có dung tích xy-lanh nhỏ nhất mang tên Street 750, và được xếp vào hạng "em út" trong hàng loạt mẫu xế nổ khác đều có dung tích động cơ trên 1.000cc.
Trải nghiệm, đánh giá Harley-Davidson Street 750 tại Sài Gòn ảnh 2
H-D Street 750 sở hữu ngoại hình tương đối nhỏ gọn, nhưng lại không gọn hơn Forty-Eight hay Iron 883. Mặc dù vậy, Street 750 vẫn toát lên vẻ hầm hố, cơ bắp đúng với truyền thống mà hãng xe Mỹ luôn sử dụng. Với thiết kế ghi đông cao, có phần lùi về sau, Ve chai Xe cộ trọng tâm yên thấp, tư thế ngồi thoải mái cùng bình xăng "to đùng" ôm trọn khối động cơ xy-lanh đôi là những gì mà Harley-Davidson thể hiện trên mẫu xe Street 750 đường phố.
Mẫu xế này mang thiết kế theo nguyên mẫu Cruiser cổ điển, nhưng được tinh chỉnh lại vị trí để chân giúp cân bằng tốt tư thế ngồi lái so với khoảng cách giữa người và ghi đông xe. Ngoài ra, phần yên của Street 750 là dạng yên đôi nên dễ dàng chở thêm người mà không gặp rắc rối về vị trí ngồi. Phía trước xe là cụm đèn pha cổ điển với hệ thống chiếu sáng dạng Halogen, VỆ SINH BẢO DƯỠNG LỐP XE Tire Bright Foam 1609 xi-nhan trước sau rời tách biệt khỏi thân xe cho cách nhìn tương đối thể thao.
Phía trên tay lái là những nút điều khiển chức năng cơ bản được bố trí rất dễ nhìn bao gồm: bên trái là công tắc đèn tín hiệu rẽ, công tắc pha/cos, nút kèn. Bên phải là nút đề, công tắc ON/OFF ngắt máy. Cụm đồng hồ trung tâm tròn với mặt hiển thị dạng kim đo vận tốc xe, bên trong có tích hợp màn hình CLD nhỏ thể hiện thông số Trips chạy, ODO của xe. Phía sau xe là đèn lái cùng cụm xi-nhan rời được thiết kế gần giống với dòng V-Rod Muscle. Bình xăng xe tương đối lớn, bầu ra 02 bên và dẹp về phía trên khiến xe trong rất hầm hố và "chất chơi".
Nhìn chung, có thể nói Harley-Davidson Street 750 sở hữu ngoại hình mang đậm phong cách Mỹ, rất hầm hố khi lướt trên phố đông người.
Trải nghiệm, đánh giá Harley-Davidson Street 750 tại Sài Gòn ảnh 3
 Vì là dòng xe "cấp thấp" nên bản thân Street 750 không được trang bị nhiều công nghệ tối tân như những "người anh" của mình. Tuy vậy, Harley-Davidson Street 750 Vespa vẫn ứng dụng một số can thiệp nhất định nhằm đảm bảo tốt khả năng vận hành, kiểm soát xe ở nhiều tình huống như: hệ thống truyền động dây curoa giúp xe chạy êm ái và dễ chịu, phanh thắng đĩa trước sau với kẹp phanh Brembo Custom, mặc định xe sử dụng lốp Michelin Street hàng thửa dành riêng cho các dòng xe của Harley-Davidson.
Ngoài ra, khối động cơ xy-lanh đôi được cải tiến giúp xe dù ở phân khúc thấp nhưng vẫn hoàn thành nhiều nhiệm vụ khó khăn trên đường chạy. Với chiều cao yên xe thấp, Harley-Davidson Street 750 cho tư thế ngồi rất thoải mái, yên phụ rộng nên việc chở thêm người cũng không gây ra trở ngại lớn. Street 750 sử dụng động cơ V-Twin Revolution X ™ xy-lanh đôi dung tích 749cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 57,6 mã lực Vespa Lx Màu Độc Máy Chất tại vòng tua 7.955v/ph, đây là thông số tương đối tốt cho một chiếc xe phân khối lớn vận hành trên đô thị đông đúc.