công thức làm bánh gio mật ong

18:39 Lozi vivu 0 Comments

vật liệu

+ Gạo nếp ngon: một,5kg
+ Nước gio (tro): 1,5 lít
+ Lá dong cái bé hoặc lá dong giềng
+ Mật mía

phương pháp làm

- Bước 1: Gạo nếp vo phổ biến lần cho sạch (khi thấy nước trong không còn màu đục) thì đổ gạo vào 1 chiếc xoong hoặc âu và ngâm trong nước lạnh mang hòa 1 ít muối từ 5-6 tiếng, rồi đãi lại bằng nước sạch.
- Bước 2: Ngâm gạo nếp vào nước tro, mực nước ngập mặt gạo, ngâm trong 20-22 tiếng. giả dụ là tro tàu thì ngâm trong 3-4 tiếng. đôi khi khi ngâm bạn thủ bằng cách bóp nhẹ hạt gạo nếp vỡ nhẹ là gạo đã ngâm đủ.
Cách làm bánh gio chấm mật
- Bước 3: Sau khi gạo nếp ngâm nước tro thì xả lại phổ biến lần với nước lạnh cho thật sạch. với thể xóc thêm ít muối (1,5kg gạo thì hết 20g muối). Để gạo cho ráo nước.
- Bước 4: Lá dong rửa sạch, cho lá dong chần qua nước sôi cho bớt phần diệp lục của lá.
Cách làm bánh gio chấm mật
- Bước 5: Gói bánh:
Xếp 2 lá lên trên nhau, để phần mặt lá xuống dưới. Múc gạo dàn đều lên lá. Cuộn lá lại và dụng lạt hoặc dây buộc chặt.
Cách làm bánh gio chấm mật
- Bước 6: Xếp bánh gio vào nồi, đổ ngập nước vào nồi trong 2-2,5 tiếng là bánh nhừ. khi thấy nước cạn thì tiếp thêm nước sôi vào cho ngập bánh. không cho nước lã sẽ làm cho bánh ko chín được. lúc bánh chín, vớt ra rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.
Cách làm bánh gio chấm mật
Bánh gio ăn nguội và chấm cộng mật mía thì ngon hết biết. Bánh gio mang vị ngái ngái, nồng nồng của nước tro, nhưng lúc ăn sẽ thấy vị thanh mát, rất khả quan cho trục đường tiêu hóa đấy.
Cách làm bánh gio chấm mật
Chúc Các bạn thành công mang phương pháp khiến bánh gio chấm mật nhé!